Thứ Tư, tháng 12 28, 2016 0 Comments A+ a-

Không biết mơ có phải là 1 nghệ thuật với ta không nhưng đúng là ta là một kẻ mơ mộng NGHĨA ĐEN. Không hiểu tại sao ta lại có hứng thú với những giấc mơ như vậy, thế giới trong những giấc mơ là một thế giới đặc biệt, rất kì lạ và bí ẩn. Chính vì thế mà bản thân luôn luôn cố gắng nhớ lại những giấc mơ của mình ngay sau khi thức dậy, càng nhớ được nhiều càng tốt!
Thật ra bị kích thích từ những giấc mơ thì đã bắt đầu từ những ngày còn bé, nhưng đến mấy năm cấp 3 mới thực sự quan tâm và tìm hiểu, khi đọc được trên mạng về những giấc mơ tỉnh, Lucid dream!
Hồi đó cũng đã thực sự luyện tập lucid dream như trên mạng dạy, nhưng thực sự cố gắng nhiều lần cũng chỉ đúng 1 lần mơ được lucid dream thực sự, nhưng giấc mơ ấy ngắn quá, chưa kịp là gì thì đã tỉnh giấc mất rồi.
Còn giấc mơ thì muôn hình vạn trạng, nhưng thú vị nhất, qua những gì từng trải qua thì chắc là có 3 thể loại.
  1.  Bay
  2. Thám hiểm
  3. Sex
Những giấc mơ về bay thì đúng là không có trải nghiệm nào bằng, đã từng mơ nhiều giấc mơ thế này rồi. Có lần thì mơ làm ninja, bay nhảy trên những nóc nhà như trong phim vậy =]], lần thì mơ bay như thể đeo jetpack vậy, nhiều lần mơ rồi, nhưng cái này khó điều khiển kinh khủng. Có lần thì mơ bay bằng diều, rồi bay bằng khinh khí cầu, mấy cái này có vẻ không có cảm giác thật lắm, còn hình như có 1 lần mơ bay tự do, nhưng cảm giác thì không thật cho lắm!
Mơ thám hiểm thì y như trong phim vậy, theo mô tuýp thì mình sẽ đến 1 khu nào đó, sau đó sẽ có 1 điểm khác thường và không ai dám vào, có lần thì là một cái hang, có lần thì là 1 tầng trong 1 ngối trường bị chặn và cấm vào. Tuy nhiên tò mò kinh khủng mà mình chưa bao giờ dám vào khám phá cả, trong giấc mơ cũng toàn đi gọi người, nhưng nói chung là chưa có giấc mơ nào khám phá ra được cái bí mật bí ẩn đằng sau cái giấc mơ đó cả. Chắc tại mình nhát chết quá!
Còn mơ về sex thì chưa đen tối đến mức độ makelove, mà chỉ đen đến mức độ kiss thôi. Nhưng cảm giác trong mơ nó ý hệt ngoài đời ấy, được kiss mấy đứa mình thích trong mơ thì cũng tuyệt vời ông mặt trời lắm ý chứ! =]]

Mấy cái giấc mơ nó cũng có đặc điểm khác biệt hoàn toàn, mà khi tỉnh dậy biết ngay là mơ =]]. Nhưng thường khung cảnh trong mơ thì rất quen thuộc, quen thuộc kinh khủng nhưng lại luôn có điều gì đó kì bí vô cùng. Đặc điểm lớn nhất là trong mơ lúc nào khung cảnh cũng kì bí, nếu có thể dựng được phim hoạt hình từ những giấc mơ thì chắc chắn không bao giờ phải lo về cái bối cảnh! Còn về mặt con người thì thường là xuất hiện trong mơ là những con người quen thuộc như bố mẹ anh chị bạn bè. Ttrong mơ thì thường có người lạ nhưng chưa bao giờ biết họ là ai với gần như không có tý kí ức nào về hình ảnh của người lạ trong giấc mơ cả. Trong mơ thì vẫn có những hành động và suy nghĩ như bình thường thôi, nhưng hầu hết là không tỉnh táo để nhận ra là mình đang mơ. Cũng có lần biết là mình đang mơ nhưng cảm giác cái cảm giác ấy bị vùi đi nhanh chóng. Hoặc lúc nhận ra mình đang mơ thì thường là lúc bị gọi dậy bất ngờ hoặc lúc sắp tỉnh dậy! Thậm chí trong giấc mơ mình còn có thể check xem mình có phải đang mơ không nữa. Nhiều lần rồi, tự mình bẹo má hoặc tự đánh bản thân trong mơ để xem mình có mơ không. Không hiểu sao cảm giác đau như ngoài đời thật vậy, rồi trong mơ lại tự kết luận là đây là thật, không phải mơ @@

Giấc mơ thì đa dạng, nhưng có vẻ nó phản ánh những gì ngoài đời thật thì phải. Nếu mình thường xuyên nghĩ về điều gì đó thì nhiều khả năng mình sẽ mơ về nó. Với bản chất con người trong giấc mơ là không thay đổi. Có thể mình không phải là con người xấu nên chưa bao giờ mơ đi hại người khác hay làm tổn thương cái gì cả. Thậm chí cũng chưa bao giờ mơ bị ai hại thì phải! Những giấc mơ kinh dị thì cũng có nhưng gần như ít, còn mơ bị ma đuổi hay gì đấy thì gần như là không có. Nhưng mơ bị chết thì cũng gặp nhiều rồi. Không tính những lần mơ giật mình tỉnh dậy vì rơi từ một nơi nào đó thì có 1 lần mơ chiến tranh, bị địch bắn headshot, nhưng thế quái nào lại không thấy đau, mà lại thấy mình nhìn mọi thứ tối sầm lại thôi, hình như còn nhìn thấy thanh HP nó đỏ nhấp nháy thì phải =]]. Trong lúc ấy còn biết là mình bị trúng đạn và chết, nhưng không hiểu sao ngay sau đó lại chuyển thể vào 1 người khác thì phải, rồi lại tiếp tục đi chiến đấu như thường =]]

Giấc mơ nó cũng kì lạ ở chỗ là nó có thể chuyển ngôi từ nhân vật này sang nhân vật khác thì phải, chỉ có điều là sang nhân vật nào trong giấc mơ thì sau đó sẽ quên hết mọi thứ của nhân vật cũ nhưng tính cách và suy nghĩ lại hoàn toàn là của chính mình. Cái giấc mơ bên trên là một ví dụ. Mà cũng thật lạ, những giấc mơ nó có thể nối liền nhau trong 1 lần mơ, nhưng nó lại là nhiều câu chuyện riêng biệt. Có nhiều vấn đề trong giấc mơ hiện tại chưa giải quyết được nhưng lại sang ngay giấc mơ mới và bắt đầu cấu chuyện mới. Như vậy 1 buổi tối có thể mình đã mơ được rất nhiều giấc mơ nhưng chỉ nhớ được 1 ít mang máng. Còn những giấc mơ nó cũng có thể nối liền nhau từ lần mơ này đến lần mơ khác. Cái này thì hoàn toàn mình xác định, có những lần mơ mình mới phát hiện ra đây là giấc mơ tiếp theo của những giấc mơ từ lâu lâu về trước, thậm chí mấy năm trước đang mơ dở mà bây giờ tiếp túc mơ tiếp là điều có thể. Nhưng chỉ khi mơ thế thì mình mới nhận ra được, còn ngoài đời bình thường thì không tài nào nhớ nổi. Có thể những kí ức trong mơ đấy nó lưu trữ ở một vùng nào đó mà con người không thể mở được, trừ khi trong mơ!

Có nhiều giấc mơ mà cố gắng nhớ lại nhưng bằng cách nào đi chăng nữa cũng không thể gướng nhớ được, có chút thì cũng chỉ mơ hồ, nhưng có những giấc mơ thì nhớ như in, bất cứ lúc nào cũng có thể hình dung ra được. Một số giấc mơ thì gần đây, nhưng có giấc mơ kinh điển thì mơ từ lúc 4 tuổi nhưng đến tận bây giờ vẫn nhớ như in vậy. Đây là một số giấc mơ kinh điển:

1. Hồi mới lên mẫu giáo cô Xa (lớp 4 tuổi), hôm ấy ngủ ở nhà bà ngoại, tối mơ thấy mình đến lớp mẫu giáo ấy, khoảng 7 rưỡi tối thì cái sân của lớp mẫu giáo nó mọc đầy cỏ dại, khung cảnh vẫn quen thuộc nhưng ánh trăng lúc ý sáng vãi hồn. Mặt trăng lúc này không còn bình thường mà nó biến thành con ma mất rồi. Trăng lúc ý khuyết, nhưng nó thấp, cảm giác chỉ ngang cái mái nhà, rồi nó lại còn có cả mắt mũi mồm nữa. Không biết sao hồi ý mình không sợ mà chạy đi, mà lại nhặt ngay viên gạch cầm trên tay, rồi nói gì với cái mặt trăng ý thì không nhớ. Bây giờ chỉ nhớ dược như vậy, nhưng cái khung cảnh trong giấc mơ thì nhớ y nguyên!
2.Trước khi ông ngoại mất thì 1 lần mơ mình với ông đi đến 1 căn nhà nhỏ, không biết là nơi nào, chỉ nhớ có nhiều bụi cây với có thác nước, có vẻ đây không phải nơi nhiều người sinh sống. Không rõ ông đưa mình đến đây làm gì nhưng có vẻ ông muốn bảo vệ mình khỏi điều gì đó, trong nhà ông lấy ra 1 cái hòm, bảo mình đợi ở đây rồi ông đi mất.

2 giấc mơ trên thì nó còn có hình ảnh con người cụ thể, nhưng nó đặc biệt ở chỗ là nó xảy ra khi mình còn nhỏ, còn 2 giấc mơ dưới đây thì không biết diễn tả nó như thế nào bằng lời cả!

3. Đúng là không biết tả nó như thế nào bằng lời cái giấc mơ này, vì nó không phải hình ảnh của bất cứ cái gì trên đời này, cũng không có nhân vật gì hay không cảm nhận mình ở đâu và có vai trò gì trong giấc mơ này nữa. Chỉ biết là không gian cảm giác nó cứ có hẹp lại, "cái gì đó" màu đen cứ chiếm lấy hết không gian và nó cứ mở rộng ra, mình cảm giác ngột ngạt và thu hẹp lại. Có 1 chi tiết là hình như 1 chiếc lá cỏ 4 lá màu xanh cũng bị cái đen đen ấy nó chiếm trọn.
4. Giấc mơ này cũng tương tự, nhưng lần này có vẻ là mặt phẳng chứ không phải không gian 3 chiều nữa. Cũng tương tự mình không biết được vai trò của mình là gì trong giấc mơ. Lần này mọi thứ có vẻ màu nâu như cà phế. Hình như có 1 thứ gì đó "di chuyển" trong không gian đó, nó càng xa thì mình càng dễ chịu, nhưng khi cái "thứ đó" lại gần ngay lập tức mình cảm thấy ngột ngạt vô cùng, cảm giác như những gợn sóng rất mạnh bị nhiễu, rồi cảm giác như bản thân bị co hẹp lại trong cái nhiễu sóng ý!
Đặc điểm của 2 giấc mơ này là hình như lúc ý mình đang sốt. Còn đến giờ vẫn chưa gặp lại những giấc mơ nào kinh khủng như 2 giấc mơ đó cả!

Người ngoài thì không biết như thế nào chứ mình thì yêu thích mơ kinh khủng, nếu sau này có đủ khả năng thì sẽ biến tất cả những giấc mơ đó thành nghệ thuật, vì nó không kém cạnh bất cứ thứ nghệ thuật nào khác cả. Theo như ước muốn từ lâu thì từng mong là sẽ có 1 cuốn sổ về giấc mơ nhưng vì tính chất của sinh hoạt nên khó làm theo được, nên thôi quyết định chỉ quyết tâm nhớ thật kĩ những gì đã xảy ra vào mỗi buổi sáng mà thôi!