Liên minh huyền thoại

Thứ Bảy, tháng 12 03, 2016 0 Comments A+ a-

Ngày đầu tiên lần mò đến Liên minh là cái ngày đẹp trời nào đó cuối năm lớp 10. Chính xác là thằng ml Đại suốt ngày rủ rê đánh Dota với nó, chắc mấy ông cùng phòng nó cũng tiêm nhiễm cho nó trò Dota ấy. Hôm đầu tiến đi chơi Dota với nó, thật sự là chả hiểu chơi như thế nào, lại thêm ngôn ngữ tiếng Anh nữa nên càng chẳng muốn chơi. Trước đấy thỉnh thoảng đi net thấy bọn nó chơi cái trò gì giống y hệt Dota nhưng đồ họa đẹp lắm, lại còn tiếng Việt nữa, chính vì thế đã mò ra là đó là trò Liên minh, có vẻ dễ chơi với hấp dẫn hơn Dota này nhiều!
Những ngày đầu chơi Liên minh cảm thấy cuộc sống này thật là thú vị biết bao, như thể mình vừa khám phá ra một điều gì mới. Cùng phòng cũng có 2 thằng nữa chơi, còn phòng bên cạnh có 1 thằng đã lê cấp 30 và lên đến tận rank bạc đoàn! Thế là cả lũ suốt ngày chơi với nhau rồi bàn luận các kiểu!
Kết thúc lớp 10 là lúc mình dừng lại ở level 10, hồi đấy chỉ chơi đúng 2 tướng là Caitlyn và Miss Fortune! Lên lớp 11 trở lại với Liên minh và đánh xếp hạng, 10 trận đầu đứng ở rank Đồng, và kết thúc mùa giải đứng ở rank Đồng 2! Nhìn mấy đứa cùng lớp chúng nó đều rank Vàng cả, từ đấy thấy đánh xếp hạng thật sự không ăn thua, và mùa sau đó nghỉ đánh hạng, không đánh nữa, chỉ đánh thường và Aram mà thôi!
Cả năm lớp 11 đánh cùng lũ cùng phòng cũng vui, suốt ngày đi đánh, nghỉ học là đi không nghỉ đánh buổi nào, 4 giờ đi học về mình cũng là người ra quán net sớm nhất! Quán hay chơi là quán thứ 1, là quán anh Thắng chị Ngọc. Tóm lại lớp 11 chỉ có đi net là đi net mà thôi, trước khi thi cũng còn ra quán net làm ván nữa là, thi xong cái cũng chạy ra ngay!
Lên lớp 12 thì cũng vậy, chả khác gì, thậm chí học thêm bỏ gần hết, chỉ có đi nét, rồi vì đi net mà nghỉ luôn cả học thêm. Đến lúc này thì đánh LOL cũng đã chắc tay hơn, thế là mới bắt đầu đánh lại xếp hạng sau 1  mùa bỏ dở. Đánh thắng 10 trận đầu win cả 10, nhưng lại chỉ dừng lại ở mức Bạc 4, cay cú quá quyết tâm cày lên vàng đoàn, thời điếm đó là lúc diễn ra hội trại, mặc kẹ tất cứ đánh thôi!
Sau khi lên Vàng, cày thêm 1 ít nữa lên Vàng 3 thì dừng, sau đợt ấy là thi đại học thế mà vẫn không dừng đánh điện tử chứ. Trước hôm thi 30 ngày tưởng cố gắng học ai ngờ vẫn ẩ quán net chơi như thường!!! Vẫn chẳng học hành chết mẹ gì!
Lên đại học, đầu năm nhất đánh ở Hà Nam lên rank Bạch kim  4 thì dừng lại. Cuối mùa lên Bạch kim 2. Sau khi reset hạng lại đánh tiếp tục từ đầu, 10 trận đầu kết quả dừng lại ở Vàng đoàn 3. Nhưng không vì thế mà dừng lại, tự đặt cho mình mục tiêu lên kim cương, và cố gắng hết sức, cày nhiệt tình, bất chấp cả trời đông giá rét vẫn ra quán net sớm nhất để cày, cuối cùng vất vả cũng lên được Bạch kim 2, và dù cố gắng mấy cũng không thể nào lên được kim cương cả. Cái thời đấy cũng là lúc lần đầu tiên thâu đêm quán net, rồi thâu cũng thường xuyên hơn, được cái là ngủ ở nhà Kỳ Anh ở đấy đến trưa hôm sau thì về!
Cuối cùng phải nhờ sự trợ giúp của thằng Duy, nó kéo cho mới lên được Kim Cương 5, sau khi lên Kim cương rồi có vẻ  đạt đến mục tiêu rồi, không còn gì để cố gắng thêm nữa, thực tế là cố gắng cày nhưng không lên được, đúng 1 lần nên được Kim cương 4 thôi. Cuối cùng đến bây giờ đã lên được kim cương 5, và không đánh xếp hạng nữa. Tuy nhiên máu chơi game vẫn không thể bỏ, vẫn suốt ngày ngồi nhà chơi LOL trên lap top mà thôi.
Nhưng nghệ thuật chính là hi sinh, đúng. Có lẽ để đạt được nghệ thuật cao cả hơn, rồi từ đấy hi sinh để dạt được nghệ thuật cao cả hơn nữa có lẽ phải hinh sinh LOL này thôi! Lần này sẽ là hi sinh thật, đánh LOL cũng là một nghệ thuật!